Review về một số trường khu vực Thanh Trì – Hoàng Mai

Điểm chuẩn của 5 trường: Việt Nam – Ba Lan, Ngọc Hồi, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Quốc Trinh, Đông Mỹ

1.THPT Việt Nam Ba Lan:

. Địa điểm: số 1 ngõ 48 đường Ngọc Hồi-Hoàng Mai, Hà Nội

. Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, sạch đẹp, nhà trường có đầy đủ thư viện phòng đọc đạt chuẩn, các phòng học chức năng, nhà giáo dục thể chất, sân bóng đá mini được thảm cỏ đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Năm 2012 nhà trường được UBND thành phố Hà Nội đầu tư gần 50 tỉ đồng để cải tạo khu phòng học, xây mới khu nhà Hiệu bộ, nhà giáo dục thể chất.

. Tỉ lệ đỗ đại học: Điểm tuyển sinh lớp 10 hàng năm của Nhà trường đều đứng ở vị trí top đầu của cụm Hoàng Mai- Thanh Trì, và ổn định ở các năm, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm sau cao hơn năm trước với tỷ lệ trung bình hàng năm gần 90%.

. Các hoạt động ngoại khóa: Các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các cuộc thi tìm hiểu về pháp luật, dịch vụ công trực tuyến… luôn đứng ở tốp đầu của cụm Hoàng Mai- ThanhTrì và Thành phố. Đặc biệt trường có truyền thống dành cho học sinh năm cuối là buổi ngoại khóa 2 ngày 1 đêm ở Côn Sơn.

. Đội ngũ giáo viên: Cô giáo Vũ Thị Thu Thủy giải Nhất  môn Toán và công tác chủ nhiệm, Cô giáo Hà Hồng Chuyên giải Nhất môn Ngữ văn, cô giáo Đoàn Thị Khánh Hải, Lê Ngọc Mỵ giải Nhất môn tiếng Anh, Cô Nguyễn Thu Thủy giải Nhất môn Hóa học, Cô Chu Thị Thu Hương giải Nhất môn Sinh học, Cô Nguyễn Thị Minh Phượng giải Nhất về công tác chủ nhiệm, Thầy Dương Quốc Tùng liên tục được Bằng khen của Thành đoàn và Trung ương đoàn.

Một số hình ảnh về nhà trường:

2. THPT Ngọc Hồi:

. Địa điểm: Đ. Lưu Phái, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

. Cơ sở vật chất: 

. Hoạt động ngoại khóa:

. Đội ngũ giáo viên:

Một số hình ảnh về trường:         

Có thể là hình ảnh về 1 người
Không có mô tả ảnh.

3. THPT Ngô Thì Nhậm:

Địa điểm: Đ. Tả Thanh Oai, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Tỉ lệ tốt nghiệp: Nhờ mặt bằng trí dục được duy trì và nâng lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp luôn vượt trên 90% và học sinh và đại học, Cao đẳng đã lên tới 30-40%, có em đạt thủ khoa trường Đại học Bách Khoa.

Cơ sở vật chất: 

Hoạt động ngoại khóa:

Đội ngũ giáo viên: Nhắc đến trường THPT Ngô Thì Nhậm là nhắc nhớ đến môi trường dạy và học nghiêm túc, thân thiện, Thầy Cô giáo nhiệt tình giảng dạy

Một số hình ảnh về trường:            

Không có mô tả ảnh.

4.THPT Nguyễn Quốc Trinh:

Địa chỉ: Đại áng, Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam

Cơ sở vật chất: Nhà trường được đầu tư mới hoàn toàn và là mô hình trường học chuẩn quốc gia giai đoạn mới, quy mô giai đoạn I là 30 lớp học với số lượng học sinh khoảng 1300 em. Giai đoạn II là 45 lớp khoảng 1800 học sinh. Tổng diện tích của trường hiện nay hơn 32000 mét vuông, được thiết kế với ba dãy nhà chính hình chữ U bao gồm khu hiệu bộ, hai dãy phòng học ba tầng với 30 phòng học và phòng chức năng: phòng tin học, phòng thí nghiệm, thư viện trường… Hệ thống phòng học đều được trang bị đầy đủ bảng viết, bàn ghế mới, máy chiếu hiện đại. Hai phòng tin học với 48 máy tính phục vụ thực hành được sắp xếp đầy hợp lí, đủ để mỗi học sinh được sử dụng một máy, hệ thống máy tính đều được kết nối internet phục vụ học tập, tìm kiếm thông tin.  Khuôn viên trường rộng, thoáng mát, sạch đẹp với nhiều cây, tiểu cảnh bắt đầu thấy sắc xanh của tán lá, sắc đỏ của hoa. Khu vực sân chơi khá rộng rãi, có sân bóng đá khoảng 1.500m2. Phía sau  là  nhà  đa năng có sức chứa khoảng 200 người là nơi học thể dục, được bố trí sẵn xà đơn, sân bóng chuyền, cầu lông để học sinh học tập và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Hoạt động ngoại khóa: Dù mới thành lập song mọi hoạt động của nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, các kỷ cương, nề nếp được siết chặt, nhiều hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khoá được tổ chức giúp học sinh có điều kiện để phát triển toàn diện, thư giãn sau những giờ học đầy căng thẳng, mệt mỏi. Nhà trường còn đa dạng hóa các hoạt động học tập, xây dựng câu lạc bộ văn hoá, giáo dục thể chất, giáo dục nghệ thuật, tổ chức hoạt động tham quan học tập  trải nghiệm góp phần giúp học sinh có thêm nhiều hiểu biết, thu thập được nhiều thông tin bổ ích. Trong các ngày lễ lớn, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao để học sinh có điều kiện phát huy năng khiếu, thể hiện tài năng của mình.

Đội ngũ giáo viên: Trường hiện nay có hơn 70 CBGVNV, tất cả các giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Đây là đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn và nhiệt huyết với nghề, các thầy cô đều tốt nghiệp các trường đào tạo sư phạm hàng đầu cả nước. Các thầy cô luôn yêu thương học sinh như chính người con, người em của mình, tận tình dạy dỗ, chỉ bảo và khuyên răn, không chỉ dạy cái chữ mà còn dạy cho học sinh cách làm người. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao về chất lượng để học sinh có nền tảng kiến thức phổ thông vững vàng và có thể giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Một số hình ảnh về trường:

Không có mô tả ảnh.
5

5.THPT Đông Mỹ:

Địa chỉ: Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội, Việt Nam.

Cở sở vật chất: Nằm trong khuôn viên rộng 33.000m2, không gian trường THPT Đông Mỹ  vô cùng rộng rãi, thoáng mát; nhiều cây xanh đã được trồng và đang tiếp tục được trồng nhằm đảm bảo cảnh quan đẹp, tạo cảm hứng học tập và hoạt động ngoài giờ cho học sinh; hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc gia như phòng học, phòng thực hành, thí nghiệm, sân vận động, nhà đa năng… đang dần được đưa vào sử dụng. Căng tin cũng đang được xây dựng đảm bảo nhu cầu học 2 buổi của học sinh và phục vụ cán bộ công chức, viên chức của nhà trường. Được chia làm 2 giai đoạn:

                        + Giai đoạn 1 gồm các hạng mục công trình là 2 khối nhà học với 30 phòng học và khu Thực hành thí nghiệm với 08 phòng: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ KTNN, công nghệ KTCN, Tin học, Ngoại ngữ và phòng hoạt động chung; 01 nhà Hiệu bộ và thư viện 3 tầng; nhà Giáo dục thể chất và khu Thể thao ngoài trời cùng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

                        + Giai đoạn 2 dự kiến xây dựng thêm 15 phòng học khi quy mô học sinh đạt 2.025 học sinh và thực hiện chương trình dạy học cả ngày ở trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  • Hoạt động ngoại khóa:
  • Đội ngũ giáo viên: Hiện tại, số lượng công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài biên chế của trường THPT Đông Mỹ là 36 người. Tổ chức hành chính nhà trường gồm Ban Giám hiệu, 2 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng. Trong đó, 100% cán bộ công chức, viên chức đạt trình độ đại học và trên đại học, 100% giáo viên có khả năng ứng dụng CNTT vào trong dạy học.
  • Một số hình ảnh về trường:

Nguồn : Sưu tầm

Ghi chú: Quý phụ huynh và các bạn học sinh có nhu cầu đăng ký học vui lòng liên hệ số điện thoại: 0359326797